สุดยอดเคล็ดลับการลดน้ำหนัก กับการเลือกทานอาหารให้ตรงกับกรุ๊ปเลือด

สลายเซลลูไลท์ให้หายได้เร็วขึ้นเยอะ เมื่อเข้าใจระบบการทำงานของร่างกาย และเลือกรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือด เพื่อส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง และสร้างสมดุลให้กับร่างกาย อยากหุ่นดีใกล้แค่เอื้อม….หากเข้าใจร่างกายสักนิด

ทานอาหารตามกรุ๊ปเลือด
–  เพิ่มพละกำลัง
–  ทำให้ไม่แก่เร็ว
–  เสริมสร้างความสมดุลให้กับร่างกาย
–  ภูมิต้านทานเพิ่มขึ้น
–  ระบบย่อยดีขึ้น

Blood Type O

กรุ๊ปโอ มีกรดในกระเพราะสูง ต้องหมั่นรับประทานอาหารให้ตรงเวลา หากทานไม่ตรงเวลาบ่อยๆมีโอกาสเป็นโรคกระเพาะได้ง่ายกว่ากรุ๊ปเลือดอื่น

อาหารที่ควรรับประทาน: กรุ๊ปโอสามารถทานอาหารประเภทเนื้อได้ทุกชนิด เพราะมีกรดสูงในกระเพาะอาหารค่อนข้างสูง จึงช่วยให้ระบบการย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี /ผักและผลไม้ที่เหมาะ ได้แก่ บล๊อกโคลี่ คะน้า หัวหอม กระเทียม ฝักทอง กล้วย เชอรี่ บลูเบอรี่

อาหารที่ควรเลี่ยง: อาหารประเภทแป้งสาลี ขนมปัง และพืชตระกูลถั่ว เพราะมีปฎิกิริยาต่อระบบย่อยและระบบเลือด ส่งผลทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ง่าย และเสี่ยงต่อการเกิดโรคข้อเสื่อม หลีกเลี่ยงผักประเภทกะหล่ำ มันฝรั่ง และข้าวโพด ที่จะส่งผลต่อต่อมไทรอยด์


Blood Type A

กรุ๊ปเอ มีกรดน้ำย่อยในกระเพาะน้อยที่สุดเมื่อเปรียบกับกรุ๊ปอื่นๆ จึงควรเลือกทานอาหารที่สามารถย่อยได้ง่าย และควรเคี้ยวอาหารให้ช้าอย่างละเอียดเพื่อให้ร่างกายสามารถย่อยอาหารได้ดียิ่งขึ้น

A อาหารที่ควรรับประทาน: อาหารประเภทเนื้อปลา, เนื้อไก่, ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง, ถั่วลิสง และผักผลไม้ เช่น บล๊อกโคลี หอมใหญ่ กระเทียม ฝักทอง แครอท รวมถึงผลไม้อื่นๆ ที่มีกรดอ่อนๆในการช่วยย่อย เช่น สับปะรด ส้มโอ มะนาว

A อาหารที่ควรเลี่ยง: อาหารประเภทเนื้อที่ค่อนข้างย่อยยาก จะไม่ถูกกับคนเลือดกรุ๊ปเอ และอาหารประเภท นมวัว, เนย, ไส้กรอก, แฮม, น้ำอัดลม และเบียร์ เป็นต้น


Blood Type  B

กรุ๊ปบีอ้วนง่าย ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเกี่ยวกับไวรัส และภูมิคุ้มกันบกพร่อง ชอบปวดตามข้อ

 B อาหารที่ควรรับประทาน : นมวัว เนย ไข่  ข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง ปลาน้ำลึก จะส่งผลดีต่อเลือด / ผักและผลไม้ สามารถทานได้เกือบทุกชนิด โดยเฉพาะผักสีเขียวที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

 B อาหารที่ควรเลี่ยง: แป้งสาลี ถั่วลิสง และโฮลวีท ไม่ดีต่อระบบเผาผลาญของร่างกายทำให้อ้วนและไม่ดีต่อเลือด รวมถึงเนื้อหมู เนื้อไก่ ควรหลีกเลี่ยง


Blood Type  AB

กรุ๊ปเอบี อาหารของเลือดกรุ๊ปนี้ค่อยข้างซับซ้อนเพราะเป็นลูกผสมของเลือดกรุ๊ปเอและกรุ๊ปบีมารวมกัน จึงสามารถทานได้หลายหลากในสิ่งที่กรุ๊ปเอทานได้ และกรุ๊ปบีก็ทานได้ด้วย

AB อาหารที่ควรรับประทาน: อาหารทะเล และเนื้อได้บางชนิด เช่น เนื้อแกะ เนื้อกระต่าย/  ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง จะส่งผลดีมากต่อเลือดในการป้องกันโรคมะเร็ง รวมถึงการทานผักสดต่างๆที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

AB อาหารที่ควรเลี่ยง: อาหารสำเร็จรูป เช่น ไส้กรอกและแฮม ก่อให้เกิดมะเร็จใกระเพาะอาหาร / ถั่งแดง งา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน ข้าวโพด ชะลอการทำงานของอินซูลิน ทำให้น้ำตาลในเลือดลดลงอย่างเฉียบพลัน

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ ที่กาฟิวนำมาฝากกันในครั้งนี้ จะช่วยให้เรามีหุ่นที่เลิศ! จากการเลือกทานอาหารตรงตามกรุ๊ปเลือดหรือไม่?  ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราและการใส่ใจเลือกทานในสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอยู่เสมอนะคะ

หุ่นที่ดีต้องเริ่มจากการทานอาหารให้ถูกต้อง และต้องหมั่นออกกำลังกายให้สม่ำเสมอควบคู่กันไปนะคะ เพื่อหุ่นของเรา! ฟิตๆ เอาใจช่วยทุกคนนะคะ

 

Blogger: Chanako

Related Post

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply