5 วิธี หั่นแคลอรี่ต้นขาให้เฟริมได้ง่ายๆที่ห้อง

 

สาวๆทุกคนก็อยากมีขาที่เรียวสวย แล้ววิธีการทำให้ขาเรียวสวยอยู่ตลอดเวลาก็เป็นเรื่องที่ยากสำหรับสาวๆทุกคนใช่ไหมละคะ วันนี้กาฟิวมีเคล็ดลับง่ายๆ 5 วิธีลดต้นขาอย่างรวดเร็ว สามารถทำได้ทุกวันที่ห้องเพื่อขาที่สวย และเฟริมต้องฟิตกันหน่อย เริ่มกันเลย

1.ปั่นจักรยานอากาศ

exercise

เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการกระชับต้นขาของสาวๆให้ดูเฟริม และเล็กลงมากที่สุดหากเรามีวินัยในการทำทุกวัน โดยทำวันละ 4 เซตนะจ๊ะสาวๆ เซตละ 50 ครั้ง แล้วพัก 15 วินาที ทำไปเรื่อยๆจนครบทั้ง 4 เซต สำรองเลยเพียงสัปดาห์แรกจะรู้สึกได้ว่าขาดูเฟริมขึ้น

2.การSquats 

how-to-do-squat

วิธีนี้จะช่วยให้ต้นขาเราแข็งแรงและลดไขมันบริเวณต้นขาได้ดี โดยสาวๆจะต้องยืนตัวตรง  แยกขาออกจากกันให้พอดีกับหัวไหล่ จากนั้นค่อยๆย่อตัวลงให้อยู่ในลักษณะต้นขาขนานกับพื้น โดยย่อลงไปจนรู้สึกปวดเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณต้นขา จากนั้นยืดตัวขึ้น ทำแบบนี้เป็นเรื่องๆ เซตละ 40 ครั้ง จำนวน 2 เซต หากทำได้ทุกวันจะเห็นผลดีมาก แถมท่านี้ยังช่วยให้บั้นท้ายดูเฟริมขึ้นอีกด้วย

3. การกระโดนเชือก  

jumping

กระโดดวันละ 1,500-2,000 ครั้ง เรื่อยๆโดยใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 30 นาที  (กระโดดไป พักไป สลับกัน) วิธีนี้จะช่วยลดพุงไปด้วยพร้อมๆกัน หากสาวๆมีพื้นที่ออกที่ห้องก็อย่าลืมใส่รองเท้ากันด้วยนะจ๊ะ เพื่อป้องกันเท้าบวมจากกระโดด และเป็นการเซฟข้อเท้าของสาวๆกันด้วยนะ

4.ท่าเตะกลางอากาศ 

donkey-kick-pulses
 ด้วยท่า Donkey Kick เริ่มต้นจากการนอนคว่ำลงบนพื้นราบ วางมือทั้งสองข้างด้วยความกว้างประมาณหัวไหล่

-สูดลมหายใจเข้าจนสุด จากนั้นออกแรงเกร็งกล้ามเนื้อก้น เพื่อยกขาข้างที่ต้องการฝึกขึ้นไปทางด้านหลังจนสุด พร้อมกับปล่อยลมหายใจออกจนสุด

-จากนั้นค่อยๆคลายกล้ามเนื้อก้นออก ลดขาลง เพื่อกลับสู่ท่าเตรียม พร้อมกับสูดลมหายใจเข้าจนสุด นับเป็น 1 ครั้ง

ทำเป็นเรื่อยๆ 4 เซต ข้างละ 10 ครั้งสลับกันไปเรืื่อยๆจนครบ 4 เซตนะจ๊ะ

5. หนีบหนังสือ

small-legs

เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเลย เพราะสามารถทำไปได้ขณะเล่นคอมพิวเตอม ดูทีวี หรือทำงาน  โดยนำหนังสือที่มีความหนาประมาน 1 – 2 นิ้ว มาหนีบไว้บริเวณช่วงต้นขาด้านในเพื่อเป็นการบริหารต้นขาให้ได้ออกกำลังกาย ให้มีความกระชับมากยิ่งขึ้น  ซึ่งเราสามารถเสริมด้วยการเขย่งเท้าเเละขาตั้งฉากกับพื้นด้วยถึงจะเห็นผลมากขึ้นนะคะ

 

 

เอาละคะ อ่านแล้วเราก้ถึงเวลาลงมือ ลุยกันคะ 5 วิธีทั้งหมดนี้สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้าน หากสาวๆมีความขยันทำอย่างสม่ำเสมอ

ขาเรียวเป็นเรื่องจริง สร้างได้ เริ่มตัวที่ตัวเรานะคะ

 

 

Related Post

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply